Tin tức

test tt

Tin tức

Cừ bản nhựa uPVC: Khẳng định thương hiệu từ niềm tin của người dân

CNS quyết tâm thúc đẩy quảng bá và đem vào sử dụng thực tiễn sản phẩm cừ bản nhựa uPVC phục vụ chương trình số 5: giảm ngập nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Công trình kè bờ hồ cừ bản nhựa tuyến C-D tại công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11
Công trình kè bờ hồ cừ bản nhựa tuyến C-D tại công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11

 
Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X (nhiệm kỳ 2015 -2020) đã thảo luận thông qua 14 chỉ tiêu, 12 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, 7 chương trình đột phá liên quan đến các lĩnh vực cơ bản và trọng yếu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển TP trong những năm tới. Tư tưởng chủ đạo là huy động mọi nguồn lực, bồi dưỡng và phát huy nhân tố con người, đưa “TP không ngừng phát triển nhanh, bền vững”, để TP có chất lượng sống tốt hơn, đời sống nhân dân được chăm lo tốt hơn. 

 

Công trình cừ bản nhựa uPVC tại rạch Cầu Ngang, phường Linh Đông, quận Thủ Đức
Công trình cừ bản nhựa uPVC tại rạch Cầu Ngang, phường Linh Đông, quận Thủ Đức


 
uPVC là một loại nhựa Vinyl clorua tổng hợp không hóa dẻo, độ bền cao, chịu được va đập, không bị oxy hóa, không co ngót, không biến dạng theo thời gian. Là loại vật liệu khá mới tại các nước Đông Nam Á, nhưng đã được ứng dụng phổ biến trong công nghịêp xây dựng tại các nước tiên tiến.
 
So với cừ thép và cừ bê tông, cừ bản nhựa uPVC có những đặc tính vượt trội: Có độ ổn định và tính cơ lý cao; bền với môi trường, chịu được phèn mặn, hóa chất, nước biển, nước ô nhiễm; chịu va đập tốt, không thấm nước; trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển với chi phí thấp, dễ thi công; vật liệu bền chắc, tuổi thọ đến trên 50 năm và phù hợp khí hậu Việt Nam.
 
Với chiến lược “chất lượng là tiên quyết”, CNS đã đầu tư công nghệ và dây chuyền sản xuất cừ bản nhựa uPVC hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, công suất đạt 550kg sản phẩm/giờ – tương ứng 50 km/năm. Đồng thời, dây chuyền sản xuất này được thiết kế để chủ động mở rộng năng lực sản xuất, sẵn sàng cung ứng sản phẩm đầy đủ khi có yêu cầu.
 
Từ những ưu điểm kỹ thuật và năng lực thích ứng điều kiện thực tế, cừ bản nhựa uPVC CNS Thạnh Phát đã được ứng dụng rộng rãi tại các công trình chống ngập chống sạt lở tại TPHCM và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó phải kể đến 32 công trình trong dự án chống ngập của TPHCM đã được thi công hoàn thành, 13 công trình đang được triển khai và một số công trình CNS đang phối hợp với các chủ đầu tư quận, huyện để triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP. Trong đó đáng chú ý có một số công trình: Công trình thí điểm tại Cầu Ngang, Gò Dưa (quận Thủ Đức), với thời gian sử dụng đã trên 5 năm mà chưa cần duy tu, bảo dưỡng. Công trình kè bờ hồ cừ bản nhựa tại công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) đáp ứng yêu cầu bền chắc và bảo đảm thẩm mỹ ở tiêu chí cao nhất. Công trình bờ kè chống sạt lở ở Thanh Đa, phát huy tốt tác dụng ngăn nước trong điều kiện sông lớn, gần cảng container, nhiều xáo động dòng chảy, tình hình sạt lở phức tạp. Và hàng loạt công trình hiệu quả trên địa bàn quận Bình Thạnh, huyện Củ Chi, quận 12, quận Thủ Đức như bờ bao rạch Hương Việt, rạch Nhà Nuôi, Nhà Việt hay công trình kè chống sạt lở tại kênh 28, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang…
 
Qua hơn 3 năm triển khai ứng dụng phương pháp thi công sử dụng cừ bản nhựa uPVC do CNS đề xuất được UBND TPHCM phê duyệt, thực hiện trên hơn 40km bờ kè tại 5 quận huyện của TP đã chứng minh tính bền vững của công trình, sự tiện lợi cho cuộc sống của bà con nông dân hơn hẳn so với các giải pháp truyền thống dùng cừ tràm gia cố hay thi công bằng cừ thép, bê tông.
 
Vững tin với những bước đi vững chắc, lấy chất lượng và hiệu quả làm đầu, CNS đã và sẽ tiếp tục kiến tạo nên những thành công rạng rỡ hơn, trở thành “cánh tay” đắc lực của TPHCM trong công cuộc chuyển dịch cơ cấu kinh tế góp phần thực hiện 7 chương trình đột phá của Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X (nhiệm kỳ 2015 -2020).

back-to-top.png